เที่ยวอิตาลี กินอาหารอิตาเลียน เตรียมตัวเดินทางไปอิตาลี ต้องเตรียมอะไรบ้างก่อนเดินทาง ?

เที่ยวอิตาลี อิตาลีเป็นหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบในการไปเที่ยว ประเทศนี้เต็มไปด้วยเมือง ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจให้เยี่ยมชม ทิวทัศน์นั้นงดงามและประวัติศาสตร์ก็น่าทึ่ง มันยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางแบบครอบครัวเช่นกัน จากเมืองที่มีชีวิตชีวาไปจนถึงทะเลสาบและชายฝั่งอันงดงามของอิตาลี ภูมิประเทศจะทำให้คุณเป็นอันดับแรก แล้วก็มีอาหารและวัฒนธรรม มีบางอย่างที่จะทำให้ทุกคนหลงใหลอย่างแท้จริง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศนั้น ได้รับความนิยมด้วยเหตุผลที่ดี

กินอาหารอิตาเลียน ความพร้อมใช้งาน WiFi มี WiFi ฟรีในอิตาลีมีให้บริการที่ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และโรงแรม สำหรับผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง คุณสามารถคว้าซิมการ์ดสำหรับวันหยุดก่อนออกจากสนามบินหรือสถานีรถไฟ สนามบิน มีสนามบินนานาชาติหลายแห่งในอิตาลี กินอาหารอิตาเลียน

ที่พลุกพล่านที่สุดน่าจะเป็นโรม เนเปิลส์ ฟลอเรนซ์ มิลาน และเวนิส เพื่อประหยัดเวลาในวันหยุดของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือกบินเข้าและออกจากสนามบิน ที่อยู่ใกล้กับจุดหมายปลายทางในวันหยุดของคุณมากที่สุด วีซ่าที่ต้องการ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางไปอิตาลีไม่จำเป็นต้องมีวีซ่า (หากคุณพำนักอยู่ไม่เกิน 90 วัน)

กินอาหารอิตาเลียน อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ อิตาลีเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงเชงเก้น ดังนั้นหากคุณเดินทางจากหนึ่งใน 26 รัฐที่ต้องใช้วีซ่า เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ คุณสามารถใช้วีซ่าเชงเก้นเพื่อเดินทางไปและอยู่ในฝรั่งเศสได้นานถึง 90 วัน

เที่ยวอิตาลี เที่ยวมิลาน เมืองแฟชั่น ของอิตาลี เที่ยวมิลานที่ไหนบ้าง ?

แนะนำที่เที่ยวในอิตาลี มิลานเป็นเมืองที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทันสมัย ​​และสนุกสนาน แต่แน่นอนว่ายังมีหยั่งรากลึกในอดีต ภาพวาด Last Supper ของ Da Vinci เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีที่สุดของเมือง คุณต้องจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อดู และในมิลานยังมีสถานที่ไหนที่น่าไปเที่ยวอีก ไปดูกันเลย

เที่ยวอิตาลี

ดูโอโม่ มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน (Duomo di Milano) เที่ยวมิลาน เมืองแฟชั่น ศูนย์กลางของเมือง ดูโอโม่ของมิลาน เป็นตัวอย่างที่งดงามของสถาปัตยกรรมแบบโกธิก ที่ทำจากหินอ่อนสีขาวสีชมพู ถนนในเมืองแผ่ซ่านไปทั่วอาสนวิหาร ซึ่งสูงตระหง่านเหนือจตุรัสเบื้องล่าง และแกลเลอเรีย แนะนำที่เที่ยวในอิตาลี

เอ็มมานูเอเลที่ 2 ที่อยู่ใกล้เคียง การเดินทางไปมิลานจะไม่สมบูรณ์ หากไม่ได้เดินผ่านดูโอโม่และชื่นชมภายนอกเป็นอย่างน้อย แต่คุณต้องมองเข้าไปข้างใน เพื่อชมหน้าต่างกระจกสีและขึ้นไปบนหลังคา ที่นี่คุณสามารถชื่นชมทัศนียภาพของเมือง เมืองแฟชั่น

และงานฝีมืออันน่าทึ่งที่เข้าไปในงานแกะสลัก และรูปปั้นที่ประดับประดาตัวอาคาร อย่าลืมมองหามาดอนนินาสีบรอนซ์ตัวเล็กๆ ที่ตั้งตระหง่านอยู่เหนือหอคอยดูโอโม่ซึ่งให้การปกป้องเมือง ดูโอโม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในมิลานและคิวอาจยาวมาก โดยเฉพาะบนชั้นดาดฟ้า ดังนั้นหากคุณมีเวลาไม่มาก คุณอาจต้องการพิจารณาจองตั๋วข้ามสายหรือทัวร์ คุณสามารถเลือกที่จะเยี่ยมชมชั้นดาดฟ้า ด้วยการเดินเท้าหรือขึ้นลิฟต์ก็ได้

เที่ยวอิตาลี

โรงละคร TEATRO ALLA SCALA – เที่ยวมิลาน เมืองแฟชั่น โรงละคร LA SCALA โรงละครที่สวยงามและมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นเวลากว่า 200 ปีที่ La Scala ได้จัดโอเปร่า คอนเสิร์ต และบัลเล่ต์โดยนักประพันธ์เพลงและนักดนตรีชาวอิตาลีที่รู้จักกันดี แนะนำที่เที่ยวในอิตาลี

โรงละครจุคนได้ 3,000 คนซึ่งนั่งบนเก้าอี้กำมะหยี่สีแดงเข้มในแกลเลอรี หรือกล่องฟุ่มเฟือยพร้อมที่จะตัดสินผลการแสดงแต่ละครั้ง วิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัส Teatro alla Scala คือการเข้าร่วมการแสดง แต่คุณยังสามารถเข้าไปชมภายในโรงละครที่สวยงาม และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ได้ตลอดทั้งปี ควรค่าแก่การทัวร์แบบมีไกด์ เพื่อฟังเรื่องราวและความน่าสนใจเบื้องหลัง ของโรงละครที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งนี้ เที่ยวมิลาน

เที่ยวโรมอิตาลี เมืองในฝัน ทำอะไรดีใน เมืองสุดโรแมนติก ?

เที่ยวโรมอิตาลี เมืองในฝัน เมืองสุดโรแมนติก โรมเป็นหนึ่งในเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เป็นที่ที่คุณเริ่มต้นการเดินทางในอิตาลีของคุณ เป็นเมืองที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวา ด้วยอดีตที่งดงามยาวนานกว่า 2,000 ปี คุณสามารถเห็นหลักฐานของอารยธรรมโรมันโบราณได้แทบทุกมุม และแน่นอนว่ามีอนุสาวรีย์ที่เป็นสัญลักษณ์อย่างโคลอสเซียม

แต่กรุงโรมมีวิวัฒนาการไปตามยุคสมัย และเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมโบราณ บาโรก และยุคกลางที่ทำให้เมืองนี้มีความพิเศษ แนะนำว่าให้คุณตื่นแต่เช้าและเอาชนะฝูงชน เพื่อชมโคลอสเซียม สนามกีฬาขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นอัฒจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา และครั้งหนึ่งเคยรองรับผู้ชมได้ถึง 80,000 คนเพื่อเชียร์กลาดิเอเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบ 

โคลอสเซียม (Colosseum) เที่ยวโรมอิตาลี เป็นอนุสาวรีย์สัญลักษณ์ของจักรวรรดิโรมัน และเป็นสถานที่ที่ต้องดูในกรุงโรม ถัดจากโคลอสเซียมมีซากปรักหักพังขนาดใหญ่ที่เรียกว่า โรมันฟอรัม นี่คือศูนย์กลางของกรุงโรมโบราณ และเป็นที่ตั้งของอาคารราชการ และวัดวาอารามที่สำคัญทั้งหมด เที่ยวโรมอิตาลี

บริเวณใกล้เคียง Palatine Hill เป็นย่านที่อยู่อาศัยของขุนนางโรมัน นี่เป็นหนึ่งในเจ็ดเนินเขาของกรุงโรม และให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของเมืองและซากปรักหักพังด้านล่าง แนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้าหรือทัวร์ เว้นเสียแต่ว่าคุณจะมาเที่ยวในฤดูหนาว นี่เป็นเพราะว่าเมื่อคุณมีเวลาจำกัด

คุณไม่ต้องการเสียเวลาต่อแถวเสียเวลา และเชื่อฉันเถอะ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างยาวและค่อนข้างสับสน โคลอสเซียมเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. ยกเว้นวันที่ 1 มกราคม, 1 พฤษภาคม และ 25 ธันวาคม คุณสามารถใช้ประโยชน์จากเวลาเปิดทำการ ในภายหลังได้ในช่วงฤดูร้อน ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี แต่ยังต้องมีตั๋ว

เที่ยวอิตาลี

พิพิธภัณท์แห่งวาติกัน (Vatican Museums) เมืองในฝัน บ้านของสมเด็จพระสันตะปาปา และสมบัติทางสถาปัตยกรรมและศิลปะนับพัน มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ที่ตั้งตระหง่าน อยู่เหนือฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไทเบอร์ และคุณจะไม่พลาดที่จะประทับใจกับ ความยิ่งใหญ่ของอนุสาวรีย์แห่งศาสนาคริสต์แห่งนี้อย่างแน่นอน เมืองในฝัน

สมเด็จพระสันตะปาปาเอง ทรงปรากฏตัวที่นี่ใน Piazza san Pietro ทุกวันพุธเพื่อกล่าวปราศรัยต่อฝูงชน มีสองสถานที่หลักในวาติกัน เซนต์ปีเตอร์และพิพิธภัณฑ์วาติกัน มีคิวสำหรับทั้งสองพื้นที่ แต่สำหรับพิพิธภัณฑ์จะยาวที่สุด ในช่วงเวลาเร่งด่วน ช่วงเช้าและฤดูร้อน คิวอาจยาวได้ถึง 3 ชั่วโมง

เซนต์ปีเตอร์เข้าได้ฟรีและชมงานศิลปะและความงามอันน่าทึ่ง รวมถึงรูปปั้นปิเอตาของไมเคิลแองเจโล และโดมที่ออกแบบโดยศิลปินเช่นกัน ถ้าคุณชอบวิวทิวทัศน์ ให้ขึ้นบันไดหรือขึ้นลิฟต์ไปด้านบนโดม ขึ้นสู่ชั้นบนสุดมีบันไดมากกว่า 230 ขั้น คุณสามารถซื้อตั๋วได้ที่ตู้ เมืองสุดโรแมนติก

เมืองสุดโรแมนติก หลังจากที่คุณผ่านการรักษาความปลอดภัยเพื่อเข้าสู่มหาวิหาร คุณยังสามารถเยี่ยมชมสุสานของกษัตริย์ ราชินี และอดีตพระสันตะปาปาที่ฝังอยู่ภายในมหาวิหาร เซนต์ปีเตอร์เปิดให้บริการทุกวัน 07:00 น. ถึง 18:30 น. ยกเว้นกิจกรรม

ซากรา (SAGRE) หรือ เทศกาลอาหาร ในอิตาลี

เทศกาลอาหาร SAGRE ซากรา เป็นเทศกาลดั้งเดิมของอิตาลี ที่มักเน้นที่อาหารและผลิตผลในท้องถิ่น แต่มักเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม หลายแห่งมีต้นกำเนิดที่มีอายุหลายศตวรรษ และแพร่หลายในประเพณีท้องถิ่นในการเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว ต้นฤดูใบไม้ร่วงของทุกปี Cannara เมือง Umbrian

จะเฉลิมฉลองหัวหอมในช่วงเทศกาล Festa della Cipolla เทศกาลอาหาร ทางทิศเหนือในพีดมอนต์ Fiera nazionale del Marrone อุทิศให้กับเกาลัด ในเมืองโคโม ชุมชนจะรวมตัวกันทุกปี เพื่อเฉลิมฉลองนักบุญอับบอนดิโอผู้อุปถัมภ์ ซึ่งกลายเป็นอธิการที่สี่ของเมืองในปี 448 AD

FIERA DI SANT’ABBONDIO โคโม พื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมดดูเหมือนจะเปิดออกสำหรับ sagra ในท้องถิ่น ครอบครัวเล็กๆ ของเราเดินตามรอยผู้คนที่ลัดเลาะ ผ่านย่านที่อยู่อาศัยของโคโม เมื่อเราเข้าไปในบริเวณ Basilica of Sant’Abbondio ใจของฉันก็ทรุดลงเล็กน้อย

มีคิวที่ยาวและโกลาหลมาก และเต็นท์สีขาวขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนเตรียมอาหารไว้เป็นจำนวนมาก ผู้คนต่างออกจากเต็นท์พร้อมภาชนะ ชาวอิตาเลียนมีความสามารถพิเศษในการดูราวกับว่าพวกเขาควบคุมไม่ได้ โดยที่จริงแล้วทุกอย่างมีระเบียบและมีประสิทธิภาพเท่าที่คุณต้องการ เทศกาลอาหาร

เมื่อเข้าสู่เต็นท์ คิวแบ่งออกเป็น 4 แถว ของเทศกาลผู้หิวโหยที่กำลังพูดคุยกันถึงเมนู เมนูนี้เต็มไปด้วยอาหารจานอร่อย ตั้งแต่อาหารเรียกน้ำย่อยไปจนถึงพาสต้า อาหารจานหลัก และของหวาน โคโมตั้งอยู่บนทะเลสาบที่มีชื่อเดียวกัน และอาหารของภูมิภาคนี้สะท้อนให้เห็นถึงภูมิประเทศ มีการเน้นที่ปลาที่จับได้ในท้องถิ่น เช่นเดียวกับเนื้อสัตว์จากเนินเขาและภูเขาที่อยู่ใกล้เคียง

พาสต้าอิตาเลียน อาหารอิตาเลียน เมนูสุดฮิตอิตาลี

อิตาลีเป็นที่ขึ้นชื่อของพาสต้าอยู่แล้ว เรามาทำความรู้จักให้มากขึ้นกับพาสต้ากันเถอะ  อาหารอิตาเลียน เมนูสุดฮิตอิตาลี

1. มีพาสต้ามากกว่า 350 ชนิด อาหารอิตาเลียน ตั้งแต่สปาเก็ตตี้ขนาดต่างๆ ราวิโอลี่ยัดไส้ เพนเน่หรือหลอด ไปจนถึงเส้นเฟตตูชินี เส้นยาวแบนและเกลียวหยิก มีรูปทรงพาสต้าที่เข้ากับซอสที่คุณชื่นชอบ

2. พาสต้าแห้งทำด้วยแป้งสาลีดูรัมและน้ำ ส่วนพาสต้าสดใช้แป้ง น้ำ และไข่ อาหารอิตาเลียน

3. หลายคนเชื่อว่า Marco Polo เมนูสุดฮิตอิตาลี นำพาสต้ากลับมาจากการเดินทางไปจีนในศตวรรษที่ 13 แต่ในความเป็นจริง มีหลักฐานว่าชาวอิตาเลียนกำลังกินพาสต้าอยู่หนึ่งศตวรรษ ก่อนที่พ่อค้าจะเดินทางไปยังตะวันออกไกล

4. พาสต้ากินด้วยส้อมไม่ใช่ช้อนในอิตาลี เมนูสุดฮิตอิตาลี

5. ชาวอิตาเลียนกินพาสต้า 27 กก. หรือ 60 ปอนด์ต่อคนต่อปี งานวิจัยของ International Pasta Organisation

ทริปเที่ยวสิงคโปร์

ท่องเที่ยวเยอรมัน